Friday, April 6, 2012

Holy Week.

Holy Thursday: Visita Iglesia: Ito yung pinaka-unang  Visita Iglesia ko. Sa akin, nakakapagod ang Visita Iglesia lalo na kung napakainit ang panahon. Naalala ko na sakripisyo ito kaya 'di na ako nag-complain tungkol sa init. Buti na lang sa kahulihan ng Visita Iglesia, nakabili ako ng Zagu na nakapagpalamig sa mainit kong ulo.


Good Friday: Minsan lang ako nasa Maynila tuwing Mahal Na Araw. Nabighani ako ngayong araw ng Good Friday nang makita ko na napakaluwag ng Katipunan Ave. na usually ay dinadaanan ng napakaraming sasakyan lalo na mga truck. Nakakatuwa palang makita ang mga kalsada na usually puno ng kotse, na maluwag. Other than maluwag ito, mahangin din. Mas natuwa ako nang makita ko ang Commonwealth din ay napakaluwag. Ang makakadagdag sa mababang kaligayahan ko ay ang pagpunta ko sa bagong renovated na bahay ng tito ko. Since it was Good Friday, ang merienda ko ay Tuna Carbonara na 'di ko masyadong nakakain. ;)

No comments:

Post a Comment